Xem phim online nhanh - chất lượng HD Miễn Phí | Vui Lòng G+1 để ủng hộ bygsunflower nhé!| Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ .

Những đứa con biệt động Sài Gòn - 2011

Tên phim: Những đứa con biệt động Sài Gòn
Tổng đạo diễn: Long Vân
Đạo diễn: Minh Quang - Khương Đức Thuận
Tác giả: Đại tá, nhà văn Nguyễn Xuân Hải
Cố vấn nghiệp vụ: Trung tướng, nhà văn Hữu Ước
Xem Phim online

Có thể nói, "Những đứa con biệt động Sài Gòn" là bộ phim được khán giả trông đợi rất nhiều. Bởi tên tuổi của đạo diễn Long Vân đã gắn liền với bộ phim "Những chiến sĩ biệt động Sài Gòn" hơn 20 năm trước được công chúng rất yêu thích. Đây cũng là tâm huyết của người đạo diễn điện ảnh tài ba khi đã ở tuổi ngoại 70 vẫn đau đáu nỗi niềm muốn người xem được thưởng thức một tác phẩm về hình tượng người chiến sĩ Công an đầy tính nghệ thuật.

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, đạo diễn Long Vân đã mang đến một món ăn tinh thần xứng với tên tuổi của mình. Dựa trên những sự kiện xảy ra trong cuộc đời Năm Cam (ở đây là Bảy Xoài) với những tình tiết chọn lọc đặc sắc, gần 40 tập phim là một mạch chuyện gắn kết hết sức hấp dẫn. Nhưng câu chuyện chỉ là cái nền để êkíp làm phim phản ánh cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt và đầy mưu trí của những chiến sĩ Công an với tội phạm, trong việc bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đó là sự phát huy truyền thống dũng cảm, bất khuất của các chiến sĩ biệt động Sài Gòn đánh Mỹ năm nào.

Nhưng mặt trận chống tội phạm của người chiến sĩ Công an hôm nay không ồn ào tiếng súng, không là 2 chiến tuyến rạch ròi giữa ta và địch, mà là một cuộc đấu tranh thầm lặng và vô cùng cam go, đòi hỏi không chỉ sự thông minh, quả cảm, mà còn cả phẩm chất cao quý của mỗi con người. Trên con đường ấy, cũng có những người không giữ được mình, nhưng tuyệt đại đa số đều tiếp nối được niềm tự hào của cha anh, như Giang Quân, Minh Thư v.v…

Dấu ấn tài năng và kinh nghiệm của đạo diễn Long Vân in rõ ở bộ phim. Phải nói rằng, đây là bộ phim hành động đầu tiên ở Việt Nam có những cảnh "đấm đá" rất thật, đến mức các nhà báo và các nhà chuyên môn vốn là những khán giả kỹ tính, đều phải tấm tắc khen ngợi. Bởi các đạo diễn đã chọn một đội ngũ cascader nổi tiếng ở TP HCM vừa giỏi võ thuật, vừa am hiểu nghệ thuật và ngay từ khi casting diễn viên, đạo diễn đã "nhắm" cascader nào cho từng diễn viên. Dẫu thế, các diễn viên vẫn đều phải học võ thuật ít nhất 2 tháng trước khi quay. Chính những điều tưởng là nhỏ này đã đủ sức thuyết phục người xem bởi tính chân thật.

Đạo diễn Vương Đức không giấu sự hài lòng: Đây là bộ phim hành động hiếm thấy ở Việt Nam khi đạt được trình độ võ thuật hoàn hảo thế này. Hơn nữa, phim hành động là thể loại khó, không phải đạo diễn nào cũng làm được, vì đòi hỏi trình độ, kinh nghiệm, bản lĩnh và tâm huyết rất nhiều. Nhưng đạo diễn Long Vân đã làm được bộ phim có sự hấp dẫn từ đầu đến cuối với mạch chuyện gắn kết, tiết tấu nhanh, mạnh và nhất là tính chân thật. Chúng tôi tự hào về đạo diễn Long Vân, vì bằng lao động nghệ thuật đích thực, ông đã chứng tỏ được Việt Nam không thua kém gì nhiều nước trong lĩnh vực phim hành động.

Không chỉ thế, điều đặc biệt ở phim này, trong các cảnh quay cơ bản, đều là sự thật: Cảnh lúc khám nghiệm Phượng "Đê" do chính tổ khám nghiệm gồm 5 chiến sĩ Công an trước đây từng khám nghiệm Dung Hà ở 17 Bùi Thị Xuân, nên trình tự và các bước tiến hành đều chuyên nghiệp 100%. Cảnh quay bắt Bảy Xoài cũng do các chiến sĩ đặc nhiệm từng bắt Năm Cam cách đây 10 năm thực hiện. Thậm chí, cả chiếc ôtô đặc chủng, trại giam T17, phòng hỏi cung, bàn ghế v.v… đều là những nơi có thật 100%.

Với tâm huyết của một đạo diễn điện ảnh, đạo diễn Long Vân cũng muốn mang tính chuyên nghiệp, chiều sâu của môn nghệ thuật thứ 7 vào bộ phim truyền hình này. Vì thế, để có cảnh quay các chiến sĩ đặc nhiệm tập kích khu nhà Bảy Xoài hay cảnh Phượng "Đê" đập phá quán của Bảy Xoài với những tình huống rất hấp dẫn, đoàn phim đã phải đền hàng chục triệu đồng tiền kính, bể cá bị vỡ! Mỗi khi quay xong, thước phim nào chưa ưng ý, đạo diễn Long Vân đều yêu cầu làm lại, nên các chi tiết của ông rất đắt giá.
Tag:

Bạn Đã Xem Chưa ?