Xem phim online nhanh - chất lượng HD Miễn Phí | Vui Lòng G+1 để ủng hộ bygsunflower nhé!| Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ .

Giáng Sinh Phiêu Lưu Ký - Arthur Christmas 2011


Giáng Sinh Phiêu Lưu Ký - 2011
Arthur Christmas
Đạo diễn: Sarah Smith
Diễn viên: Bill Nighy, James McAvoy, Jim Broadbent
Thể loại: Hoạt Hình, Hài Hước,
Sản xuất: Aaedman, Sony Pictures
Quốc gia: Mỹ - Châu Âu
Thời lượng: 91 phút
Năm phát hành: 2011








Arthur Christmas ngay từ những giới thiệu đầu tiên trước thềm phim ra mắt đã khiến cho nhiều người phải “dè chừng” vì sự “phá hoại” truyền thống của nó. Santa Claus không phải chỉ là một người duy nhất. Đó là một gia đình có… "cụ già Noel" răng móm mém, "ông già Santa" bụng phệ, "bà già Santa" mập tròn, chú cả Steve cường tráng tài ba, giúp cha điều hành cả Bắc Cực, còn chú út Arthur thì “chúa” hậu đậu, đi đến đâu reo rắc hậu quả tới đó. Công việc “gia truyền” của nhà họ là trao quà cho trẻ em trên toàn thế giới trong đêm Giáng Sinh. Có điều, lịch sử loài người tiến bộ cùng với công nghệ hiện đại thì gia tộc Santa Claus cũng có những cải tiến choáng váng.


Trong đêm Giáng Sinh, ông già Noel đi một vòng quanh trái đất bằng cỗ xe gỗ sơn đỏ lóng lánh, được kéo bởi 8 chú tuần lộc vùng Bắc Cực, băng qua bầu trời bằng bụi thần và mang quà đến cho trẻ em ngoan trên toàn thế giới. Nếu đó là niềm tin của bạn thì hãy quên đi! Gia đình Santa Claus thời nay “không thèm xài” những thứ “quê mùa” ấy đâu! Với sự trợ giúp của vô vàn yêu tinh điều hành mạng máy tính cực kỳ tinh vi phức tạp tại trụ sở Bắc Cực, con tàu chở quà cùng hàng ngàn điệp vụ yêu tinh khác vi vu khắp nơi, mang Giáng Sinh đến cho thiếu nhi. 



Màn mào đầu của Arthur Christmas có thể khiến cho những khán giả chưa sẵn sàng tâm lý bị á khẩu bởi một thứ quá “khủng”, quá “hoành tráng” từ công nghệ hiện đại. Các nhà làm phim đã rất thông thái khi phát hiện ra “điểm mù” của người xem. Đánh vào niềm tin của mọi người về hình ảnh cố hữu xoay quanh ông già Noel và cỗ xe tuần lộc, bộ phim giữ chân khán giả ngay từ những thước phim đầu tiên, bằng sự bất ngờ như “cú nốc-ao chí mạng”.


Tuy nhiên, sự mới mẻ của Arthur Christmas lại chỉ là hình thức bề ngoài. Về cấu trúc phim ảnh, dấu ấn Hollywood vẫn in đậm trong từng chi tiết. Các mọt phim sẽ dễ dàng nhận ra mô-típ quen thuộc trong các bom tấn hành động: Phim bắt đầu phim là toàn cảnh thành phố, kế đến là những màn hành động nối tiếp nhau ở mọi góc của kế hoạch. Một vài sự cố không thể ngờ tới bất chợt “ngáng” mạch hoạt động trôi chảy. Nhưng sau chót, phi vụ vẫn thành công vượt trội và mọi người vui vẻ rời văn phòng về… giường ngủ. Đúng lúc đấy, một sơ sót "nho nhỏ" (nhưng hệ quả "to to") bị số đông lãng quên lại được anh chàng khù khờ phát hiện. Và giữa giấc nồng của hàng ngàn kẻ khác, nhân vật chính “hậu đậu” sẽ có dịp trổ tài làm người anh hùng.


Với Arthur Christmas, dĩ nhiên rồi, tên phim đã cho chúng ta “biết thừa” anh chàng nhân vật chính là ai. Câu chuyện về Giáng Sinh và ông già Noel thì rõ ràng, nhiệm vụ cần thực thi ở đây không gì khác chính là “trao quà” cho đứa trẻ kém may mắn bị bỏ sót. Vấn đề cách thực hiện như thế nào thì chắc như đinh đóng cột là sẽ phải đối lập với phần mở màn: Có nghĩa là theo cách… “truyền thống”! Thế là Giáng Sinh phiêu lưu ký bắt đầu, kéo theo cả một đống chuyện khôi hài, mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả dịp Noel.



Và cũng lại theo “truyền thống”, chuyện phim thiếu nhi Hollywood luôn ẩn chứa trong đó những bài học cho mọi lứa tuổi. Người ta có thể liên tưởng câu chuyện hiện đại hóa tại xứ Bắc Cực giống như xã hội phát triển ngày nay, cỗ xe cổ bao đời và những chú tuần lộc nhốt trong kho nhà hoang là câu chuyện về giá trị xưa cũ bị lãng quên. Những… cụ già Noel, ông già Noel, thậm chí cả chú già Noel (Steve với chỏm râu lốm đốm bạc) đều là những người lớn thực dụng. Họ là hình tượng hóa của kẻ “nuối tiếc vinh quang”, “ngủ quên trên vinh quang” và “khao khát vinh quang”. Chỉ còn lại trong số đó một mình Arthur hậu đậu, lúc nào cũng giữ trong tim một niềm tin con nít vào những phép màu và giá trị nhân bản của con người.




Ngay cả câu chuyện sự xuất hiện bí ẩn của vật thể lạ (cỗ xe của ông già tuyết) khiến nhân loại hoang mang, quy kết rằng đó là kẻ ngoài hành tinh muốn xâm phạm trái đất cũng là một ý tưởng quá là “truyền thống” trong phim ảnh. Hình ảnh cỗ xe bay ngang qua mặt trăng, giờ phút huy hoàng cuối cùng của nó; hình ảnh bàn tay ngài Santa trao cho Arthur mẩu tượng hình ông già Noel (trong khi Steve tiếp tục tự nhận mình là ngọn đèn dẫn sáng); hay hình ảnh Arthur lúc cô bé Gwen nhìn thấy cậu chàng với gương mặt chìm trong chòm râu bằng tuyết… đều là những thước phim hết sức kinh điển, tạo nên dấu ấn ngọt ngào cho một mùa Giáng Sinh.



Thế thì, những người đã xem Arthur Christmas thấy gì? Thấy ghen tị “chết đi được” vì ở Việt Nam chưa bao giờ có được mùa Noel “hay ho” như thế! Nói vậy thôi chứ xem phim giải trí cuối tuần để thư giãn đầu óc, hay thậm chí tự “hại não” bằng việc cố chọn một tác phẩm giàu nhân văn thì Giáng Sinh phiêu lưu ký cũng đều là một lựa chọn đáng cân nhắc trong tuần này đấy.
Tập 1;http://www.vidxden.com/ozrf4sclb7k9/Arthur_Christmas_clip1.flv.html|Tập 2;http://www.vidxden.com/5gf62uph4qzu/Arthur_Christmas_clip2.flv.html|Tập 3;http://www.vidxden.com/37nam2sly7h4/Arthur_Christmas_clip3.flv.html|Xem Full;http://videozer.com/video/W4aC|Xem Full;http://videobb.com/video/gQYpeHsSW5CR|
Tag: , , , , , ,

Bạn Đã Xem Chưa ?